fbpx

Chia Sẻ

Hiệu Quả Của Yoga Trong Việc Chăm Sóc Bà Bầu Sau Sinh Tại Nhà

Chăm sóc bà bầu sau sinh tại nhà kết hợp với yoga là một trong những biện pháp được áp dụng nhiều gần đây. Sau khi sinh nở bà bầu mất một lượng nước và máu, cơ thể giảm sút sức khỏe rõ rệt.

Ngoài việc nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng, bà bầu cũng cần phải vận động cơ thể đúng cách giúp hồi phục nhanh chóng. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem, yoga hỗ trợ được gì cho các bà bầu sau sinh?

1. Tại sao cần phải chăm sóc bà bầu sau sinh tại nhà?

Sinh con là điều kỳ diệu và thiêng liêng nhất tạo hóa dành tặng cho người mẹ. Trải qua việc sinh nở là cả một quá trình nguy hiểm đối với người mẹ. Cơ thể mất nhiều máu và phải tiêu hao nhiều năng lượng. Tâm lý chuyển biến rõ rệt, họ dễ tủi thân, mặc cảm. Vì thế mà những người thân bên cạnh cần tìm hiểu, động viên và quan tâm.

2. Lợi ích:

Yoga là phương pháp tập luyện an toàn, hiệu quả cho việc lấy lại vóc dáng. Đồng thời cân bằng trạng thái tinh thần, khỏe mạnh về thể chất.

Phục hồi sức khỏe: 

Những bài tập yoga nhẹ nhàng dành cho bà bầu giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, tăng cường sức bền và dẻo dai cho cơ thể. HƠn nữa còn giúp cơ thể bà bầu giải phóng được năng lượng, ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra các mẹ cần uống đầy đủ nước để cơ thể hấp thụ tốt chất dinh dưỡng hơn.

Tinh thần thoải mái hỗ trợ cho việc chăm sóc bà bầu sau sinh tại nhà tốt hơn:

Nhịp điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển trong yoga giúp hệ thần kinh của cơ thể hoạt động tốt hơn.Tinh thần của bà bầu cũng tích cực hơn, xua tan những mệt mỏi và căng thẳng thường ngày.

Giúp phục hồi vóc dáng cân đối:

Đa phần phụ nữ sau sinh đều tăng cân, dư thừa mỡ ở vòng eo, bụng, da kém đàn hồi và căng mịn. Những động tác nhẹ nhàng, hợp lý của Yoga sẽ giúp những vùng mỡ thừa được tiêu hao và săn chắc hơn.

Giúp xương cốt khỏe hơn:

Sau quá trình mang thai, xương cột sống của phụ nữ chịu khá nhiều áp lực. Các cơ xương hông cũng phải trải qua quá trình sinh nở vất vả. Bài tập Yoga giúp cột sống và các cơ xương khớp được linh hoạt hơn, phục hồi sự dẻo dai của xương trong cơ thể mẹ bầu.

Cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể:

Yoga cải thiện chức năng trao đổi chất của các bộ phận trong cơ thể. Điều hòa những chỉ số huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

3. Bà bầu sau sinh bao lâu có thể tập yoga

Cơ thể phụ nữ sau sinh cần thời gian để làm quen với nhịp độ của yoga. Đối với phụ nữ sinh thường và từng tập luyện yoga trước đó, thời gian trở lại với yoga sẽ nhanh hơn. Chỉ cần từ 4 đến 8 tuần để phục hồi và tập những động tác yoga nhẹ nhàng.

Trong khi đó phụ nữ sinh mổ sẽ cần thời gian lâu hơn. Họ cần ít nhất là 4 tháng để vết mổ lành và sức khỏe ổn định lại trước khi bắt đầu tập.

Tốt nhất việc chăm sóc bà bầu sau sinh tại nhà cần phải được cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh những sai lầm. Những động tác yoga phải phù hợp với thể trạng và tình hình sức khỏe của mẹ bầu. Các mẹ nên tham khảo các động tác này từ các chuyên gia trong giới.

Ngoài việc tập Yoga để phục hồi cơ thể và sức khỏe sau sinh thì dịch vụ chăm sóc bà bầu sau sinh tại nhà cũng là một lựa chọn hỗ trợ hiệu quả cho phụ nữ trong việc lấy lại vóc dáng, nhan sắc và sức khỏe.

 Các bạn có thể trải nghiệm ngay gói dịch vụ chăm sóc bà bầu sau sinh tại nhà tphcm chất lượng và hiệu quả. Chỉ cần nhấc điện thoại lên đặt lịch hẹn, Jindo Care hân hạnh được phục vụ bạn.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

 Hotline: 0941 836 863 – 0283 995 0220

 Email: cskh@jindo.com.vn – hotro@jindo.com.vn

 Địa chỉ: 60 Đường Hoa Đào, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh


Chia Sẻ, , , , , , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2018 JINDO CENTER
Top