Các cách giúp bà bầu ngủ ngon

Nói nghe thì khá là đơn giản tuy nhiên việc để có một giấc ngủ ngon là điều không phải ai ai cũng có thể có được, nhất là đối với những người sống trong thời đại hiện nay bởi những vấn đề về gia đình, công việc.

Trong đó phụ nữ có thai là một trong những người thường xuyên mắc chứng mất ngủ hành hạ khiến cho chất lượng sức khỏe của các mẹ giảm sút.Vậy làm cách nào để giải quyết vấn đề này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách chăm sóc sau sinh ngay dưới đây nhé!

 

  1. Tìm vị trí thoải mái

 Khi mang thai cơ thể người phụ nữ sẽ có những thay đổi đáng kể như bụng bầu sẽ phát triển ngày càng to vì vậy xương chậu phải căng ra để chứa em bé. Vì vậy nó làm cho hông, lưng mẹ bầu bị đau vì vậy việc chọn vị trí thoải mái để nằm là điều rất quan trọng trong việc chăm sóc bà bầu tại nhà

Tư thế ngủ thích hợp dành cho các mẹ bầu là tư thế nằm nghiêng, nếu trước đó mẹ bầu đã có thoái quen nằm ngửa hoặc nằm sấp thì việc chuyển tư thế ngủ đột ngột sẽ khiến các mẹ không quen. Tuy nhiên để bảo vệ cho phần bụng và tạo sự thoải mái khi ngủ các mẹ nên tạo thoái quen nằm nghiêng khi ngủ.

Tư thế nằm nghiêng thoải mái nhất được khuyên là nghiêng về bên trái, với một cái gối kẹp giữa hai đầu gối và một cái gối khác được kê dưới bụng. Bạn cũng có thể đặt một cái gối sau lưng.

Mặc dù nằm nghiêng bên trái được khuyến cáo vì nó tối ưu hóa lưu lượng máu từ mẹ tới bào thai nhưng bạn cũng có thể nằm xen kẽ nghiêng về bên phải. Một số phụ nữ sắm một cái gối dành cho bà bầu giúp thoải mái và ngủ ngon hơn, giúp chăm sóc cho bà bầu trong quá trình mang thai tốt hơn.

2. Tâm trí thoải mái

Việc chăm sóc mẹ bầu không thể ngủ ngon một phần xuất phát từ việc họ luôn tồn tại những suy nghĩ, những lo lắng về công việc, gia đình, con cái,… đến mức quá nhiều. Ai cũng đều phải suy nghĩ về những việc đó nhưng đối với các mẹ bầu thì nên thư giãn, ít suy nghĩ hơn và luôn giữ tinh thần được thoải mái để có thể có những giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Đừng luôn để đầu óc tràn ngập với những lo lắng, làm sao hoàn thành công việc chăm sóc trẻ sau sinh, có đủ tiền nuôi con không hay biết chọn màu gì để sơn phòng em bé… Lo lắng sẽ làm bạn không thể ngủ ngon.

Trong thời kì mang thai người mẹ rất nhạy cảm với các vấn đề xung quanh, việc ăn nhiều đồ ngọt hay sử dụng đồ uống chứa caffein cũng khiến các mẹ khó chìm vào giấc ngủ. vì vậy hãy thử thư giãn, hít thở sâu và đọc sách trước khi ngủ để giúp giảm stress và cải thiện giấc ngủ ban đêm nhé!

>> Xem thêm: dịch vụ chăm sóc da sau sinh, dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau khi sinh, dịch vụ chăm sóc phụ nữ sau sinh tại tphcm

  1. Hạn chế mất ngủ vì phải đi toilet

Khi thai nhi ngày càng phát triển thì việc đi tiểu đêm nhiều lần là việc khó tránh khỏi đối với các mẹ bầu bởi hệ tiết niệu phải làm việc để loại bỏ các chất lỏng dư thừa khi mang thai. Ngoài ra, thai nhi lớn sẽ gây áp lực lên bàng quang, tăng cảm giác “buồn” cấp bách cho bạn.

Nhiều mẹ bầu vì để giảm tình trạng này mà nhịn uống nước, việc làm này là điều không nên bởi việc cung cấp nước là rất quan trọng đối với mẹ bầu, tốt nhất là mẹ bầu chỉ nên hạn chế uống nước khoảng một tiếng trước giờ ngủ để tránh việc phải đi tiểu ban đêm nhiều lần.

Trước khi đi ngủ, nên đi vệ sinh. Sau đó, leo lên giường, nằm nghiêng về bên trái thư giãn, đọc sách hoặc trò chuyện vui vẻ với chồng khoảng nửa tiếng. Trong khoảng thời gian này, tử cung sẽ tăng áp lực lên bàng quang. Tiếp đến, đứng dậy và đi tiểu lần nữa. Điều này hạn chế tối đa khả năng phải đi tiểu vào ban đêm. Đây là một phương pháp hay giúp chăm sóc cho bà bầu tốt hơn.

  1. Tránh thức giấc vì thai máy

Các bé trong bụng mẹ cũng càn quấy không kém nhé, nhiều bé ban ngày thì ngủ yên trong bụng mẹ còn khi đêm xuống thì lại “hoạt động” khiến mẹ khó ngủ ngon.

Vì vậy để hạn chế sự “hoạt động” này các mẹ nên hạn chế ăn các loại thức hay có chứa nhiều đường hay sử dụng caffein trước giờ đi ngủ vì những thứ này là những nguyên nhân kích thích em bé chuyển động.

Nếu mẹ cảm thấy đói bụng và thèm ăn vào ban đêm thì nên chọn và ăn các món ăn nhẹ vào buổi tối, nên thử các món giàu protein vì nó giúp lượng đường trong máu ổn định.

Giai đoạn mang thai là giai đoạn mẹ bầu cần chăm sóc phải điều dưỡng thân thể để chuẩn bị cho quá trình vượt cạn đầy khó khăn sau đó, việc có những giấc ngủ ngon là điều rất quan trọng đối với mọi mẹ bầu bởi một giấc ngủ ngon sẽ khiến tinh thần người mẹ thoải mái hơn, đồng thời cũng rất tốt với thai nhi trong bụng mẹ.

Website: http://jindo.com.vn
>> Xem thêm: chăm sóc da sau sinhlấy lại vóc dáng sau sinh, chăm sóc bà mẹ sau sinh, chăm sóc phụ nữ sau sinh, dịch vụ tắm bé và chăm sóc mẹ sau sinhdịch vụ làm đẹp bầu sau sinh tphcmdịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh tphcm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *