GIẢM CÂN SAU KHI SINH NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ

Quá trình mang thai mẹ đã phải nạp năng lượng bằng nhiều chất dinh dưỡng khác nhau để bé có thể hấp thụ tối đa, nhưng đồng thời mỡ sẽ bị tích tụ qua một khoảng thời gian dài. Khi mẹ sinh xong, cơ thể sẽ có hiện tượng mỡ dư thừa nhiều, cân nặng cơ thể tăng, các cơ bị nhão, chảy xệ, không còn săn chắc như lúc đầu.

Chăm sóc cơ thể sau khi sinh là điều mà mẹ sẽ hướng tới, cần phải có chế độ chăm sóc hợp lý để không những bản thân mẹ có thể phục hồi tốt mà bé còn có thể phát triển toàn diện, nhất là vấn đề giảm cân sau khi sinhlàm đẹp sau sinh như thế nào cho hợp lý, không ảnh hưởng đến sức khỏe còn yếu của mẹ khi mới vượt cạn mà cũng không ảnh hưởng đến nguồn sữa cung cấp dinh dưỡng cho bé.

  1. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

Vì mới sinh, sức khỏe còn chưa phục hồi sau sinh hoàn toàn mà còn phải có đầy đủ dinh dưỡng để chăm con nhỏ, nên khoảng thời gian này mẹ nên điều chỉnh chế độ ăn hợp lý, không được ăn kiêng.

  • Mẹ nên cân đối những dưỡng chất nạp vào cơ thể trong ngày: chia nhỏ ra nhiều bữa ăn nhỏ trong một ngày thay vì ăn ba bữa chính. Cung cấp đầu đủ những dưỡng chất trong ngày, không nên thiếu cũng như thừa, giúp làm đẹp mẹ sau sinh hiệu quả
  • Bắt buộc phải ăn bữa sáng để có thể đủ dinh dưỡng cho một ngày hoạt động.
  • Nên hạn chế cung cấp nhiều tinh bột vào cơ thể: thay vì 1 bữa ăn nhiều tinh bột, mẹ nên giảm lại và ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, rau xanh, trái cây, thịt và cá.
  • Hạn chế sử dụng những thực phẩm có chứa đường, đồ ăn ngọt và nhiều dầu mỡ, đồ nóng như cá viên chiên, khoai tây chiên, gà rán,…
  • Nên uống nhiều nước, ít nhất 2,5 lít mỗi ngày. Có thể sử dụng những loại nước ép trái cây.

>> Dịch vụ: dịch vụ tắm bé sơ sinh, dịch vụ chăm sóc bà mẹ sau sinh, dịch vụ chăm sóc da mặt sau sinh tại tphcm

  1. Vận động và nghỉ ngơi hợp lý.
  • Đối với khoảng thời gian sau sinh 30 ngày, các mẹ nên vận động nhẹ nhàng bằng những bước đi bộ, hoặc tập những động tác nhẹ nhàng. Sau 1 tháng, mẹ sẽ vận động khoảng thời gian dài hơn bằng những động tác yoga nhẹ nhàng hoặc đi bộ, và những động tác cơ bản như:
  • Hít thở sau và đều: Nằm ngửa, chân hơi co, hít thật sâu, điều khiển hơi xuống vùng bụng rồi thở ra nhẹ nhàng. Nên thực hiện mỗi lượt 3-4 lần và 4-5 lượt mỗi ngày.
  • Tập hóp bụng: nằm ngửa, thẳng chân, dùng lực cơ thể làm cho cơ bụng co lại 2-3 giây rồi thả lỏng, tiếp tục với cơ âm đạo. Thực hiện động tác 5 lần/lượt chia làm 2-3 lượt mỗi ngày/
  • Tập lưng: ngồi thẳng lưng, chân duỗi thẳng, từ từ co hai đầu gối lại đồng thời xoay người sang một bên. Đổi bên liên tục để tác động đều sang hai bên hông và cải thiện sức khỏe.

  • Nên ngủ đủ giấc, ít nhất 8 giờ một ngày và có giấc ngủ trưa, tạo cho tinh thần thoải mái, tránh áp lực stress.
  • Nên ngỉ ngơi và thư giãn với những bài massage cho đầu và cơ thể, đặc biệt là những vùng mỡ tích tụ nhiều như bụng, bắp tay, đùi.
  1. Nuôi con bằng sữa mẹ.

Các chuyên gia đã nghiên cứu và khẳng định mẹ có thể tiêu hao khoảng 800 calo trong một giờ khi cho con bú. Vừa có thể giúp mẹ giảm cân mà còn tăng thêm chất dinh dưỡng, sức đề kháng cho bé phát triển, chăm sóc em bé sau sinh tốt nhất

Để có thể lấy lại vóc dáng sau sinh như trước khi có thai và có thể chăm sóc sức khỏe cho bé an toàn, khỏe mạnh, mẹ nên áp dụng những phương pháp giảm cân sau khi sinh một cách hợp lý.

Trang chủ: http://jindo.com.vn
>> Xem thêm: dịch vụ chăm sóc mẹ sau khi sinhchăm sóc sau sinh, chăm sóc mẹ sau sinh, dịch vụ tắm bé sau sinh tại nhà, làm đẹp sau sinh tại nhàlấy lại vóc dáng sau sinhdịch vụ tắm bé sơ sinh tphcm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *